BizLIVE - Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ được thông xe vào 10/10, tiếp tục triển khai thi công để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã hoàn thành để thông xe vào 10/10
Ảnh minh họa.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) đã hoàn thành thi công, đảm bảo các điều kiện để thông xe vào ngày 10/10/2020.
Được biết, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng chiều dài 5,367 km; trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831 km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60 m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4 m.
Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75 m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa..., đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.
Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng (vốn ODA Nhật Bản và vối đối ứng trong nước).
Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn từ Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 thi công; gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei Corporation thi công.
Cũng theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống và dự kiến kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư) dự kiến cũng hoàn thành vào tháng 12/2020.
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có vai trò quan trọng với giao thông Thủ đô. Sau khi đưa vào khai thác, cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ khép kín đường Vành đai 3 trên cao, góp phần tạo nên một tuyến đường vành đai hiện đại, giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như: Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn,... Đồng thời, tuyến đường còn kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài và khu vực lân cận.

HẠ AN