BizLIVE - Sáng nay (21/9), UBND TP.HCM đã họp báo liên quan vụ quy hoạch Thủ Thiêm. Thành phố cho biết sẽ kiểm tra, kiểm điểm nghiêm túc các đối tượng nằm trong kết luận để nhận trách nhiệm, xin lỗi bà con, quyết tâm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đang làm đúng, thực hiện đúng pháp luật tiếp tục triển khai dự án để không bị chậm trễ.
Cá nhân vi phạm trong vụ quy hoạch Thủ Thiêm sẽ bị xử lý thế nào?
Ông Trần Vĩnh Tuyến nêu hướng giải quyết liên quan đến kết luận Thanh tra Chính Phủ về vụ việc ở Thủ Thiêm.
9h sáng nay (21/9), UBND TP.HCM tổ chức họp báo để thông tin kế hoạch thực hiện thông báo số 1483/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ liên quan đến khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Cuộc họp báo do ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch chủ trì.
Theo đó, liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Tuyến nêu những sai sót trong kết luận thành phố sẽ sửa. Thứ hai thành phố sẽ rà soát pháp lý giao đất ở 51 trường hợp. Giải quyết theo 3 hướng: trường hợp giao đúng thì khẳng định để doanh nghiệp tiếp tục phát triển; thứ hai trường hợp giao đất nghĩa vụ tài chính chưa đủ thì tiến hành thu; thứ ba là trường hợp giao đất sai hoặc giao mà chậm triển khai dự án. (Xem thêm)
Lâu nay, các DN vận tải hành khách lớn, gồm: Bình Minh, Quang Hiền (Móng Cái), Thành Đạt (Hạ Long), Tình Nghĩa (Đông Triều) gần như thống lĩnh thị trường phục vụ khách “tour 0 đồng” tại Quảng Ninh, với mỗi chủ có từ 30-60 đủ loại, từ 35 - 47 chỗ ngồi hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, đến nay, các nhà xe này cơ bản bị loại do không đáp ứng được các yêu cầu về giảm giá và không ghi hóa đơn của các đối tác.
Theo ông Nguyễn Bình Minh – Giám đốc CTCP Thương mại – du lịch – vận tải Bình Minh – cho biết, trước đây, giá vận chuyển khách xe 48 chỗ/tour 3 đêm, 4 ngày Móng Cái – Hà Nội và ngược lại dao động từ 11-12 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bị các đối tác ép giảm liên tục, xuống 10, rồi 9 triệu và nay chỉ còn khoảng 8 triệu đồng/tour. (Xem thêm)
Ngày 21/9, ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục Hải quan Bình Dương, cho biết hiện tỉnh có 70 container phế liệu tồn đọng tại Cảng Tổng hợp Bình Dương. Các container này của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu dùng làm nguyên liệu sản xuất.
Theo ông Dũng, nguyên nhân việc chậm thông quan do từ ngày 17/8, hệ thống VNACCS mặc định kiểm tra toàn bộ lô hàng giấy phế liệu nhập khẩu dẫn đến kéo dài thời gian thông quan hàng hóa, làm tăng chi phí, ảnh hưởng tiến độ sản xuất của doanh nghiệp. (Xem thêm)
Chiều tối 20/9, Thanh tra Chính phủ đã ra thông báo kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tại kết luận vừa được ban hành, mặc dù khẳng định việc cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam là phù hợp với chủ trương của nhà nước và cần thiết để huy động vốn, mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong tình trạng doanh nghiệp nhiều năm liền thua lỗ triền miên, dẫn đến gần bờ vực phá sản. Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra hàng loạt hạn chế, khuyết điểm, vi phạm trong quá trình tiến hành cổ phần hóa. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA