BizLIVE - Để mua một con cua hoàng đế Alaska cho bữa ăn, khách hàng phải trả ít nhất 4 triệu đồng. Bào ngư nhập khẩu Australia thậm chí đắt hơn từ 4-7 triệu đồng/kg nhưng chỉ được vài con.
Thị trường 24h: Giới nhà giàu Việt và mốt chịu chi cho hải sản nhập khẩu giá cao
Mỗi kg bào ngư Hàn Quốc chỉ từ vài đến chục con nhưng có giá từ 2 triệu đồng.

Một năm nay, chiếc xe đẩy cùng với những ly cà phê của Hoàng đã trở nên thân thuộc trên đường phố Sài Gòn. Hoàng kể, sở dĩ mở ra cà phê xe đẩy là để tiếp cận khách hàng nhanh hơn thay vì phải tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng. “Tôi dùng cà phê sạch rang xay và đảm bảo không pha trộn nên được khách hàng thích. Mỗi ngày, xe đẩy trên phố Nguyễn Oanh (Gò Vấp) có thể bán được 50 - 100 ly”, Hoàng nói.
Sau khi trừ chi phí, quầy cà phê xe đẩy của Hoàng có thể lãi 400.000 - 500.000 đồng mỗi ngày. Anh cho biết sẽ triển khai thêm 4 - 6 xe đẩy ở các phố khác tại TP HCM để tăng nhận diện thương hiệu.
Cũng giống Hoàng, chủ chuỗi cà phê xe đẩy khác tên Thắng ở đường Điện Biên Phủ cho biết mỗi ngày lãi nửa triệu đồng nhờ bán được gần trăm ly, giá từ 10.000 đến 12.000 đồng dù mới làm thử mô hình này nửa năm. Đến nay, Thắng đã có 5 cửa hàng cà phê xe đẩy kiểu này ở Sài Gòn. (Xem tiếp)
Nhiều cửa hàng kinh doanh hải sản nhập khẩu cho hay không chỉ tôm hùm Mỹ với giá từ 1 triệu đồng/kg, hiện nhiều người Việt giàu có sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn gấp nhiều lần để thưởng thức những sản phẩm cao cấp từ Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Australia… mà họ cung cấp.
Cung cấp nhiều loại hải sản khác nhau từ cá, tôm, cua, ốc nhưng chủ cửa hàng tiết lộ đây vẫn chưa phải là mặt hàng chủ lực. Nguyên nhân là giá hải sản nội địa do anh cung cấp không chênh lệch nhiều so với các chợ hải sản khác để giữ khách.
“Cửa hàng chỉ có thể lời nhất là những hải sản tiền triệu được nhập khẩu từ châu Mỹ, châu Đại Dương về. Đây là yếu tố khác biệt để cạnh tranh của chúng tôi và may mắn hơn nữa là gần đây hình như người Việt ngày ăn uống sang trọng hơn nên chúng tôi rất mạnh dạn đặt hàng từ nước ngoài về”, anh Khoa nói. (Xem tiếp)
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ là Tết Trung thu, đây là một trong những lễ hội truyền thống phục vụ thiếu nhi. Do đó, các mặt hàng trong dịp Tết Trung thu nhất là các loại đồ chơi phục vụ thiếu nhi đã và đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tại Hà Nội, có rất nhiều khu phố bán đồ chơi trẻ em tập trung với số lượng lớn như phố Lương Văn Can, Hàng Mã (Hoàn Kiếm), Tô Hiệu (Cầu Giấy)…
Qua tìm hiểu thị trường đồ chơi trẻ em Trung thu năm nay, phần lớn các mặt hàng đồ chơi đã được cải tiến nhiều về mẫu mã và xuất hiện thêm nhiều loại sản phẩm mới. Một số loại đồ chơi truyền thống được yêu thích như: Đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ… được cách tân đổi mới về màu sắc, kiểu cách, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống hương vị Việt. (Xem tiếp)
Dù báo lỗ liên tục nhưng đến nay, các "đại gia" thức ăn nhanh nước ngoài vẫn bám trụ thị trường Việt Nam và cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần. Ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP HCM, khẳng định hầu hết các doanh nghiệp (DN) báo lỗ đều là DN lớn của nước ngoài, đầu tư hệ thống rất lớn ở Việt Nam. Chi phí đầu tư rất lớn gây thua lỗ nặng ở giai đoạn đầu. "Chúng tôi sẽ rà soát thật cụ thể các trường hợp nghi vấn", ông Minh nói.
Theo các chuyên gia bán lẻ, thị trường thức ăn nhanh Việt Nam quá hấp dẫn, trong khi kinh doanh chuỗi còn khá mới, chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Ông Hoàng Tùng, chuyên gia marketing và thương hiệu, nhà sáng lập chuỗi Pizza Home, cho rằng bản chất của ngành thức ăn nhanh hay phát triển chuỗi ngoài có lãi trên từng cửa hàng thì việc tăng trưởng mở rộng quy mô rất quan trọng. Khi quy mô đủ lớn, các cửa hàng chính là một chuỗi bán lẻ và giới thiệu sản phẩm rất lợi hại. Đó là lý do nhiều thương hiệu sẵn sàng bỏ qua lợi nhuận ngắn hạn mà tập trung vào việc tăng trưởng quy mô để có số cửa hàng đủ lớn tạo thành chuỗi. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT