BizLIVE - Trong tháng 7/2017, thị phần của Toyota sụt giảm một cách nghiêm trọng từ 30% xuống còn mức 22,2%. Ngược lại, Thaco lại có cú "lội ngược dòng" sau khi giảm 6% thị phần trong tháng trước thì tháng này lại tăng từ mức 31,9% lên 35,4%.
Thị phần ô tô tháng 7: Toyota và Thaco “đổi chiều”
Ảnh minh họa.
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng 6/2017 và giảm 27% so với tháng 7/2016, bao gồm 11.195 xe du lịch; 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng.
Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 21%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 7% so với tháng trước. Tương tự, Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.779 xe, giảm 14% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.883 xe, giảm 17% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2017 giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.
Xe ô tô du lịch giảm 2%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 18% so với cùng kì năm ngoái. Tính đến hết tháng 7/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi xe  nhập khẩu tăng 9% so với cùng kì năm ngoái.
 
Thị phần của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tháng 6 và tháng 7/2017.
Trong tháng 7/2017, thị phần của Toyota sụt giảm một cách nghiêm trọng từ 30% trong tháng 6/2017 xuống còn mức 22,2%. Sở dĩ, sự sụt giảm thị phần đáng kinh ngạc này đến từ 2 mẫu xe ăn khách bao gồm Toyota Vios và Toyota Fortuner khi doanh số xe Vios tháng 7 giảm so với tháng 6 1.133 chiếc còn Fortuner tụt giảm 633 xe.
Ngược lại, Thaco lại có cú "lội ngược dòng" sau khi giảm 6% thị phần trong tháng trước thì tháng này lại tăng từ mức 31,9% lên 35,4%.
Các thương hiệu tiếp theo đều có sự tăng nhẹ như Ford tăng từ 10,7% lên 12,6% còn Honda tăng từ 4,4% lên mức 5,9% thị phần.

NGUYỄN THẮM