Mẫu xe tay ga tầm trung của Honda có doanh số bán tốt nhất trên thị trường xe máy Việt Nam tính từ đầu năm đến nay.
Vì sao Honda Air Blade là xe máy bán chạy nhất Việt Nam?
Những chiếc Air Blade đầu tiên được bán ra thị trường từ năm 2007.

Xuất hiện muộn hơn một số mẫu xe tay ga nam tầm trung khác trên thị trường, tuy nhiên dòng xe Air Blade của Honda lại thu được những thành công đáng kể, góp phần vào sự tăng trưởng của liên doanh xe máy Nhật Bản tại Việt Nam. Vậy đâu là lý do khiến Honda Air Blade được ưa chuộng tại dải đất hình chữ S?

Tâm lý chuộng hàng Honda

Đây có lẽ là khởi nguồn cho sự thành công của Air Blade nói riêng và Honda nói chung. Hãng xe Nhật Bản đã tạo dựng được thương hiệu riêng của mình và để lại ấn tượng tốt đối với số đông người dân Việt Nam. Xe của Honda xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu, trước khi hãng này có nhà máy tại dải đất hình chữ S.

Những cái tên như Super Cub, Honda 67... xuất hiện sớm đã góp phần tạo nên ấn tượng tốt về sản phẩm của Honda tại Việt Nam. Chính vì vậy, trong quá khứ, xe máy nói chung còn được người dân gọi là "xe Honda", thậm chí đến bây giờ ở nhiều nơi người ta vẫn chưa bỏ thói quen này.

Vì sao Honda Air Blade là xe máy bán chạy nhất Việt Nam?
Air Blade được hưởng lợi từ tâm lý thích dùng xe máy Honda của người dân.
Những lời truyền tai nhau xe Honda tốt, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu... đã tác động không nhỏ đến tâm lý của những người tìm mua một mẫu xe mới. Điều này không chỉ xảy ra khi trên thị trường có ít lựa chọn như thời của Wave, Dream, mà cho đến tận bây giờ, khi các hãng xe khác có nhiều sản phẩm cạnh tranh, xe của Honda vẫn được ưu tiên.

Chính vì vậy, Air Blade cũng được hưởng lây thành quả từ việc xây dựng thương hiệu trước đó của Honda.

Phù hợp với số đông

Trong khi các đối thủ của Air Blade trên thị trường thường có xu hướng tập trung nhiều cho một số nhóm đối tượng khách hàng nhất định, thì mẫu xe của Honda lại mang tính trung hòa, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Từ những cậu sinh viên còn đi học, những người mới đi làm hay những người trung niên đều có cảm giác phù hợp với thiết kế của Air Blade. Sự thực dụng trong thiết kế của Honda khiến Air Blade không quá trẻ trung, nhưng cũng không quá già nua. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng khiến Air Blade thu hút số đông người dùng.

Nhiều tiện ích hơn các đối thủ

Ra đời sau một số mẫu xe tay ga tầm trung khác trên thị trường cũng có thể là một lợi thế của Air Blade, bởi khi đó Honda có thời gian nghiên cứu thuộc tính khách hàng và trang bị cho sản phẩm của mình những tính năng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Kể từ khi được tung ra thị trường vào năm 2007, Honda Air Blade đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ cả về công nghệ cũng như phong cách thiết kế.

Xuất hiện trên thị trường muộn, nhưng Air Blade lại tiên phong trong phân khúc xe tay ga tầm trung khi sớm được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến hơn so với việc sử dụng chế hòa khí trước đó.

Những tiện ích được hãng xe Nhật Bản tích hợp trên Air Blade tỏ ra thiết thực với người dùng và thường đi trước so với các đối thủ trực tiếp cùng phân khúc. Do đó, khi đặt lên bàn cân để so sánh, Honda Air Blade chiếm lợi thế cao hơn, kéo theo sức hút đối với người dùng lớn hơn.

Giá bán chấp nhận được

Có giá bán chưa đến 40 triệu đồng, Air Blade thế hệ hiện tại rẻ hơn so với một số mẫu xe ga khác của chính Honda, nhưng lại được trang bị đầy đủ các tiện ích, tính năng mà các mẫu xe tầm cao sở hữu. Trong khi đó, khi so với các đối thủ trên thị trường, giá bán của Air Blade có cao hơn một chút, nhưng bù lại là những tính năng hiện đại và thiết thực hơn đối với người dùng.

Những lý do kể trên đã phần nào lý giải được việc Air Blade hiện là dòng xe tay ga thành công nhất trên thị trường. Thống kê cho thấy, kể từ khi ra đời vào năm 2007 đến nay, Honda Air Blade đã đạt doanh số bán hơn 2 triệu xe.

Theo news.zing.vn