BizLIVE - Ngân hàng Nhà nước quyết định xử phạt do Grab đã không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài.
Ngân hàng Nhà nước phạt Grab 120 triệu đồng
Ảnh minh họa.
Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng I (Ngân hàng Nhà nước) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với Công ty TNHH Grab.
Nguyên nhân là do công ty này đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.
Trong đó, Grab đã không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài với khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn nhưng còn dư nợ gốc tại thời điểm một năm từ ngày rút vốn đầu tiên, vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 9 và Điểm c Khoản 3 Điều 13 Thông tư 03/2016/TT-NHNN. Số tiền Grab bị phạt là 120 triệu đồng tiền mặt.
Trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận được quyết định xử phạt, Grab phải nộp tiền vào tài khoản Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế.
Grab hiện là ứng dụng đặt xe và giao đồ ăn có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Theo một báo cáo mới của ABI Research, chỉ tính riêng nửa đầu năm 2019, nền tảng này hoàn thành hơn 146 triệu chuyến xe, gấp gần 5 lần so với đối thủ thứ hai là Be đạt hơn 31 triệu chuyến và chiếm tới 73% thị phần mảng gọi xe Việt Nam.

LINH LINH