Dù đã nhiều lần các nhà mạng, ngân hàng cảnh báo về cuộc gọi lừa đảo nhưng hiện tượng này vẫn chưa chấm dứt.
Cuộc gọi lừa đảo vẫn tiếp diễn
Cần cảnh giác với những cuộc gọi lạ. Đ.Ngọc Thạch
Sáng 29/10, nhà mạng VinaPhone gửi khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác trước các cuộc gọi lừa đảo. Cụ thể, thời gian gần đây, nhiều khách hàng dùng điện thoại di động phản ánh liên tục nhận được các cuộc gọi tự động với nội dung mạo danh nhà mạng VinaPhone hoặc VNPT để quảng cáo, chào mời mua SIM số đẹp hoặc các sản phẩm dịch vụ bất động sản, bảo hiểm...
Đây là những cuộc gọi tự động phát ra nội dung "Trung tâm SIM số đẹp VinaPhone". Đại diện VinaPhone khẳng định đó đều là những cuộc gọi giả danh với mục đích làm phiền khách hàng và trục lợi. Hình thức giả mạo tinh vi này có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của VinaPhone.
VinaPhone khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại không chính thống của nhà mạng. Khách hàng nên liên hệ tổng đài 18001091 hoặc 9191... để kiểm tra các thông tin chính xác và thông báo các cuộc gọi quấy rối. Điều này cũng góp phần hợp tác với nhà mạng để xử lý triệt để vấn nạn này.
Trước đó vào giữa tháng 6, Tổng công ty VNPT cũng phát đi khuyến cáo người dùng về hiện tượng lừa đảo qua điện thoại đang xuất hiện ở nhiều nơi. Quá trình diễn ra các vụ lừa đảo như sau: khi có cuộc gọi đến máy điện thoại của mình, khách hàng nhấc máy sẽ nghe hộp thư tự động thông báo có bưu phẩm đang chờ nhận, hoặc đang nợ cước và hướng dẫn khách bấm phím 9 hoặc phím nào đó để được biết thông tin chi tiết.
Khách hàng bấm phím 9 sẽ gặp người giới thiệu là của các đơn vị chuyển phát nhanh hoặc nhân viên VNPT thông báo rõ các thông tin về bưu phẩm đang chờ phát, số cước đang nợ. Tùy theo phản ứng của khách hàng, đối tượng lừa đảo sẽ lấy thông tin cá nhân chi tiết của khách hàng và hướng dẫn chuyển tiền đến một tài khoản để trả nợ hay đóng phí nhận bưu phẩm...

Theo Báo Thanh Niên