BizLIVE -

Trong bối cảnh nhiều ngành kinh tế khác gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, thì thương mại điện tử lại có những điểm sáng và tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu ấn tượng, kéo theo sự tăng trưởng của hoạt động e-logistics tại Việt Nam.

Hướng đến mục tiêu Top đầu sự lựa chọn của người bán hàng online trên cả nước
Ông Lê Văn Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam đang hướng dẫn nhân viên
Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, thời gian qua, thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới. Đặc biệt, sau đại dịch COVID-19, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới là điều kiện để mảng e-logistics phát triển mạnh mẽ.
Trong những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm. Doanh thu thương mại điện điện tử B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua. Nếu như năm 2016, đạt 5 tỷ USD thì đến năm 2019, mức doanh thu đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD và năm 2020 là 11,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 18% so với năm trước.
Bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành logistic và e-logistic trong thời gian tới
Ông Phan Xuân Dũng, Trưởng đại diện Ninja Van Việt Nam cho biết, trong bối cảnh nhiều đơn vị vận tải gặp không ít khó khăn trong vận hành dẫn đến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ, vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành logistic và e-logistic trong thời gian tới. Tính đến thờ điểm này, Ninja Van là công ty vận chuyển với nền tảng công nghệ (e-logistics) hàng đầu khu vực Đông Nam Á có mức tăng trưởng 200%.
Đây chính là bước tạo đà vững chắc để các công ty e-logistics phát triển trong đó có Ninja Van. Với những thành công đó, vào cuối tháng 9/2021 Ninja Van đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng Series E, tại thị trường Việt Nam.
“Với sự tiên phong và thế mạnh trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đã hình thành và phát triển một hệ sinh thái cung cấp thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các thương hiệu bán trực tiếp sản phẩm đến khách hàng (Direct-To-Consumer hay còn gọi là D2C) trên toàn Đông Nam Á”, ông Lai Chang Wen - Nhà đồng sáng lập (Co-founder) kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van Group chia sẻ.
Tại thị trường Việt Nam, Ninja Van đã mở rộng mạng lưới dịch vụ chuyển phát đến hơn 700 bưu cục tại 64 tỉnh, thành trên toàn quốc. Số lượng shipper trên cả nước đã tăng hơn 7.000 người, cùng hơn 12.000 nhân viên trên toàn quốc. Đội ngũ nhân sự đông đảo cùng hệ thống kho bãi hơn 200.000 m2 là nền tảng vững chắc giúp Ninja Van cung cấp giải pháp giao hàng vượt trội đến hơn 5.000 nhà kinh doanh trực tuyến trên toàn quốc.
Hiện Ninja Van là đối tác nằm trong top 3 của các sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Ninja Van cũng đặt mục tiêu mở rộng hơn các dịch vụ mua hàng và giao hàng xuyên biên giới Ninja Direct, khởi đầu với dịch vụ nhập hàng Trung Quốc. 
Mục tiêu này sẽ tạo ra tác động hai chiều giúp kết nối người bán hàng ở Việt Nam, tới các nhà cung cấp lớn ở nhiều nước khác nhau, đồng thời giúp kết nối các nhà sản xuất ở Việt Nam tới các thị trường trong khu vực và thế giới. 
Cùng Ninja Van đón Xuân Nhâm Dần năm 2022
Nhằm khuyến khích tiêu dùng và mang đến niềm vui mua sắm cuối năm cho cả người bán lẫn khách hàng cùng nhau Chào đón Xuân Nhâm Dần năm 2022, Ninja Van triển khai chiến dịch “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” với tiêu điểm là chương trình khuyến mãi “Gói Hàng Diệu Kỳ”, mang đến hàng chục ngàn mã quà tặng và cơ hội trúng thưởng 20 Iphone 13, 128GB cho cả người bán lẫn người mua. Chương trình diễn ra từ ngày 17/12/2021 đến ngày 22/01/2022, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,7 tỷ đồng.
Lê Văn Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam cho biết, với mục tiêu phát triển bền vững và lành mạnh, không chạy đua về giá cước nhưng vẫn đảm bảo sự hỗ trợ tận tâm cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ shop online, công ty luôn nỗ lực xây dựng quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ theo mong muốn và nhu cầu của khách hàng. 
“Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên là chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động liên quan đến chiến lược chinh phục tình cảm khách hàng, từng bước đưa Ninja Van trở thành đơn vị vận chuyển nằm trong Top đầu những sự lựa chọn của người bán cả nước.
Chiến dịch cũng sẽ được khởi động với bộ phim “Gói Hàng Diệu Kỳ” với nội dung gần gũi, mang tính giải trí, và bài hát Alo Ninja Van có giai điệu lôi cuốn, nhằm truyền tải hiệu quả thông điệp của chương trình và thương hiệu Ninja Van”, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam chia sẻ.  
Năm 2021, Ninja Van đã vinh dự lọt Top 100 “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” của Vietnam Award 2021, do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam tổ chức thường niên.

NGUYỄN HUYỀN