BizLIVE - Không chỉ hỗ trợ trực tiếp qua giảm lãi, miễn giảm phí dịch vụ, cơ cấu lại nợ, Ngân hàng Bản Việt còn đẩy mạnh chuyển đổi số giúp khách hàng giảm thiểu giao dịch trực tiếp… Tổng số lượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được hỗ trợ trong năm vừa qua lên tới 10.000 khách hàng với tổng dư nợ 8.000 tỷ đồng.
Bản Việt đã hỗ trợ 10.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Ảnh minh họa.

Năm 2021, COVID-19 đã tác động sâu rộng tới tất cả các ngành nghề. Ngân hàng với vai trò là “huyết mạch” của nền kinh tế cũng gián tiếp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với phương châm khách hàng là trọng tâm, đồng thời theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã nỗ lực chung tay cùng cộng đồng và sẻ chia với khách hàng để vượt qua đại dịch.

Là một nhà băng tiên phong vào cuộc hỗ trợ khách hàng, năm vừa qua, Ngân hàng Bản Việt đã triển khai hàng loạt chương trình, chính sách cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Cụ thể, với khách hàng cá nhân, Bản Việt thực hiện giảm lãi suất cho vay đến 2%/năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Bên cạnh đó, ngân hàng còn linh động hỗ trợ khách hàng trong khu vực bị phong tỏa vẫn được giải ngân để để đảm bảo các tiến độ cam kết từ phía ngân hàng đối với khách hàng.

Đối với những khoản vay cơ cấu lại nợ hoặc vay thêm, ngân hàng linh động thông qua các kênh không tiếp xúc (online) để xác định nhu cầu và giải quyết kịp thời cho khách hàng; các thủ tục cấp tín dụng vẫn đảm bảo theo quy định của ngân hàng và chủ trương của NHNN.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Bản Việt cũng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn hiện hữu lên đến 2%, đồng thời ban hành các gói ưu đãi hỗ trợ quy mô lên đến 9.000 tỷ đồng cho cả khách hàng cá nhân và SME. Ngoài ra, nhà băng này còn thực hiện các giải pháp cơ cấu nợ theo đúng chủ trương của NHNN.

Tổng số lượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được Ngân hàng Bản Việt hỗ trợ trong năm vừa qua lên tới 10.000 khách hàng với tổng dư nợ 8.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, với những ngành nghề cần sự hỗ trợ kịp thời để giảm bớt những ảnh hưởng nặng nề không chỉ bởi COVID-19 mà còn từ thị trường (giá vật liệu tăng) như xây dựng, Bản Việt cũng đã tiên phong đưa ra các giải pháp hiệu quả. Cụ thể, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp/công trình được tiếp cận gói vay ưu đãi 800 tỷ với các chính sách giảm lãi suất, giảm phí bảo lãnh và các loại phí dịch vụ.

Năm 2021, Ngân hàng Bản Việt đã hỗ trợ khoảng 10.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Việc hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 của Bản Việt đã phản ánh đúng tinh thần vừa duy trì sự tăng trưởng bền vững đồng thời luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn đại dịch, như lời của ông Phạm Anh Tú - Phó tổng giám đốc đã chia sẻ trước đó “những tác động của dịch bệnh đến khách hàng thời gian qua không chỉ nghiêm trọng mà còn kéo dài , vì vậy trong quý 4/2021 chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ khách hàng, đồng thời tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho trích lập dự phòng với danh mục tín dụng của khách hàng đã bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh. Chúng tôi cho rằng đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả khách hàng và ngân hàng”.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp thông qua việc giảm lãi suất, ban hành các gói tín dụng hay cơ cấu lại nợ, giãn, hoãn nợ, năm qua, Bản Việt cũng thực hiện miễn, giảm phí nhiều dịch vụ nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online, hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh.

Đồng thời, ngân hàng còn chuyển đổi số mạnh mẽ để giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, an toàn với sự ra mắt của ngân hàng số Digimi. Sự xuất hiện của Digimi được thị trường đánh giá là 1 trong 3 sự kiện “hot” về ngân hàng số năm qua, Và nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ, lượng khách hàng mở tài khoản mới và các giao dịch online ở Bản Việt năm 2021 đã tăng trưởng rất mạnh so với 2020, góp phần không nhỏ vào doanh thu từ dịch vụ, giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào tín dụng.

KỲ DUYÊN