BizLIVE -
LienVietPostBank cam kết đủ nguồn lực tín dụng để hỗ trợ các khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính, giúp các khách hàng giảm bớt áp lực trả nợ vay để từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
LienVietPostBank chủ động thúc đẩy tín dụng, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Ảnh minh họa.
Diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới mọi mặt của nền kinh tế, khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn, phải thu hẹp, thậm chí là dừng hoạt động.
Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ, chia sẻ khó khăn từ phía ngân hàng đóng vai trò rất lớn trong việc giúp doanh nghiệp vượt qua được giai đoạn khó khăn và chuẩn bị nền tảng để bứt phá khi đại dịch đi qua.
Giảm mạnh lãi suất cho vay
Là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai các gói hỗ trợ, ngay từ đầu tháng 3/2020, LienVietPostBank đã triển khai chương trình Cho vay ưu đãi tiếp sức sản xuất kinh doanh dành cho mọi đối tượng khách hàng. 
Theo đó, các khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp đều được áp dụng lãi suất ưu đãi giảm 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng tiền VND so với lãi suất thông thường. 
Chương trình được áp dụng với các khoản vay ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh, bao gồm cả các khoản giải ngân mới thuộc các Hợp đồng tín dụng đã ký trước thời điểm triển khai Chương trình. 
Đồng thời, LienVietPostBank cũng giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay USD đối với tất cả các doanh nghiệp vay vốn để kịp thời hỗ trợ khách hàng.
Chưa dừng lại ở đó, đến đầu tháng 4, ngân hàng tiếp tục triển khai Gói hỗ trợ đặc biệt trị giá 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay ưu đãi giảm mạnh tới 2%/năm. 
Gói hỗ trợ đặc biệt này được áp dụng cho cả các khoản vay mới và các khoản vay hiện hữu của các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. 
 “Ngay từ khi mới bùng phát dịch Covid-19, LienVietPostBank đã chủ động làm việc với các khách hàng có hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này để đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời như giảm lãi suất, giảm phí cũng như các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ…, giúp các khách hàng giảm bớt áp lực trả nợ vay để vượt qua khó khăn về tài chính”, lãnh đạo LienVietPostBank chia sẻ.
Theo đó, đến nay, ngân hàng đã xem xét và thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ đối với 2.500 tỷ đồng dư nợ cho vay của các khách hàng hiện hữu. 
Lãnh đạo LienVietPostBank cũng cho biết, ngân hàng cam kết đủ nguồn lực tín dụng để hỗ trợ các khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính, giúp các khách hàng giảm bớt áp lực trả nợ vay để từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.
Đẩy mạnh ngân hàng số
Song song với các gói hỗ trợ trên, LienVietPostBank cũng đẩy mạnh các hoạt động ngân hàng số nhằm hỗ trợ khách hàng giao dịch thuận tiện hơn và tránh được tiếp xúc đông người, giảm ảnh hưởng lây nhiễm dịch bệnh. 
Cụ thể, từ đầu tháng 4 đến hết năm 2020, LienVietPostBank giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên các kênh Thẻ, Ví Việt và Internet Banking cũng như các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng khác. 
Ngoài ra, các khách hàng sử dụng Thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard của LienVietPostBank thanh toán mua sắm hàng hóa qua POS hoặc trên các website mua hàng sẽ được hoàn tiền 1%/giao dịch và không giới hạn số tiền hoàn.
Bên cạnh đó, LienVietPostBank thực miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán xâm nhập mặn; đối với các giao dịch thanh toán quốc tế, tặng ngay 100.000 VND với mỗi giao dịch chuyển tiền, ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ. 
Một nền tảng vững chắc được chuẩn bị trước
Trên thực tế, ngân hàng cũng là một doanh nghiệp. Và để có thể hỗ trợ doanh nghiệp khác, thì bản thân ngân hàng phải thực sự khỏe mạnh. 
Tại LienVietPostBank, nền tảng vững chắc đã được miệt mài xây dựng và chuẩn bị từ nhiều năm trước đó.
Bởi vậy, trong 3 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, tăng trưởng tín dụng toàn ngành ở mức thấp nhất trong vòng 6 năm thì tại LienVietPostBank, dòng vốn chảy vẫn khá tốt khi tăng trưởng tín dụng đạt 2,84%, cao gấp hơn 2 lần tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống. 
Lượng tiền gửi khách hàng cũng tăng tới 5,23% so với đầu năm. Đặt biệt, chất lượng tín dụng vẫn được kiểm soát ở mức thấp ở mức 1,44%.
Trước đó, trong năm 2019, các chỉ tiêu quan trọng về tổng tài sản, dư nợ tín dụng, huy động vốn, kiểm soát nợ xấu,…ngân hàng cũng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.
Đây cũng là năm đầu tiên trong lịch sử ngân hàng, lợi nhuận trước thuế vượt mốc 2.000 tỷ đồng.
LienVietPostBank cũng nằm trong những ngân hàng đã sớm được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đạt chuẩn Basel II về tỷ lệ an toàn vốn trước thời hạn.
Để đạt được điều này là nhờ sự quyết liệt trong xây dựng và triển khai những kế hoạch về vốn, cải thiện cơ cấu tổng tài sản, nâng cao các quy trình quy định kiểm soát nội bộ nhằm đáp ứng các quy định chặt chẽ về vốn, quản trị rủi ro và các yêu cầu về đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin hiện đại của ngân hàng.
Đây cũng chính là nền tảng quan trọng giúp ngân hàng thực hiện hàng loạt các gói hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời gian qua.

LINH LINH