BizLIVE - Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cho biết chính quyền địa phương và chính quyền thành phố Cần Thơ đang tăng cường chương trình xúc tiến hợp tác du lịch liên vùng miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long, bằng loạt sự kiện nối kết các doanh nghiệp thăm quan, trao đổi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Cần Thơ từ đây cho đến hết năm 2015.
Cần Thơ, Đà Nẵng xúc tiến hợp tác du lịch
Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Cần Thơ cùng đối thoại về phát triển sản phẩm dịch vụ.

Một hội thảo chuyên đề về giới thiệu du lịch Cần Thơ đã diễn ra tại Đà Nẵng vào chiều nay 15/12/2014 nhằm đánh dấu mốc hợp tác chính thức này.

Gần 40 doanh nghiệp du lịch thuộc 2 thành phố đã tham dự, cùng chia sẻ, đối thoại về các kinh nghiệm phát triển các sản phẩm, dịch vụ và đề nghị chính sách hỗ trợ từ chính quyền địa phương, nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động du lịch ở 2 địa phương.

Ông Lê Minh Sơn, phó giám đốc sở VH,TT&DL Cần Thơ nhìn nhận, đây là bước khởi đầu quan trọng nhằm thay đổi tích cực hơn hiện trạng hoạt động du lịch của Đà Nẵng và Cần Thơ.

Trước sự kiện này, và để tạo cơ sở cho công tác kết nối hợp tác, 2 thành phố đã phối hợp hãng hàng không Vietjet Air mở đường bay nối liền Đà Nẵng – Cần Thơ từ tháng 7/2014. Cho đến nay, đường bay đã triển khai 120 chuyến bay, vận chuyển hơn 18.500 lượt hành khách và trên 94 tấn hành lý, đạt tỷ lệ khai thác 86% số ghế.

Trên nền tảng đường bay này, 2 địa phương đang ráo riết tổ chức nhiều hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư du lịch vào Đà Nẵng và Cần Thơ, xác định vị trí tâm điểm vùng miền, đặc biệt tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp ngành du lịch địa phương làm ăn hiệu quả, phát triển sản phẩm và dịch vụ.

 Cần Thơ được xem là thủ phủ miền Tây Nam bộ, có nhiều sản phẩm văn hóa du lịch đặc thù.

Hai bên xác định sẽ cùng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc thù của mỗi thành phố, không ngừng trao đổi, làm mới các sản phẩm, dịch vụ để thu hút ngày càng tốt hơn lượng khách du lịch trong và ngoài nước.

Điểm chú ý của 2 địa phương, là đều nắm giữ vai trò đầu mối nối kết lan tỏa với khu vực, Đà Nẵng với vị trí điểm đến hấp dẫn ở miền Trung, nằm giữa tam giác di sản; Cần Thơ với vị trí tâm điểm đồng bằng sông Cửu Long, đấu nối với các địa phương miền Tây Nam bộ.

“Nếu hai địa phương cùng đồng lòng hợp tác, cùng tháo gỡ các vướng mắc từ cơ chế, chính sách, ban hành các chương trình hữu ích, hỗ trợ hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là lữ hành tour tuyến, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư tham gia, chắc chắn cả 2 sẽ xây dựng thành công hình ảnh những điểm đến đầu mối khu vực, phát triển du lịch địa phương và vùng miền”, ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận như vậy.

Đặc biệt về phương diện quảng bá truyền thông, 2 địa phương thống nhất sẽ hợp tác các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thông tin hữu hiệu về hoạt động du lịch.

Tạp chí Diễn đàn Đầu tư được xác định là 1 đầu mối chính để tổ chức các ấn phẩm du lịch, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng và Cần Thơ tại mỗi địa phương và trên phạm vi cả nước. Cụ thể đến Tết Nguyên đán 2015, tạp chí đã được chấp nhận phát hành ấn phẩm cẩm nang du lịch cầm tay cho ngành du lịch 2 thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ.

NGUYÊN ĐỨC