Tính đến 18h ngày 5/12/2014, website “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã có 1.550.000 lượt người truy cập và hơn 8.700.000 lượt xem khuyến mại. Đặc biệt, thống kê từ 30/1.000 doanh nghiệp (DN) tham gia, số đơn hàng đạt trên 57.000 đơn với tổng giá trị hơn 80 tỷ đồng.

Gần 1,6 triệu lượt truy cập website “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”
Ảnh minh họa.

Là sự kiện do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT, thuộc Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam tổ chức lần đầu tiên, từ 0h hôm nay (5/12/2014), “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã chính thức bắt đầu.

Để tham gia chương trình này, người tiêu dùng sẽ truy cập vào website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ: www.OnlineFriday.vn để lựa chọn sản phẩm hoặc nhà cung cấp phù hợp, sau đó họ sẽ tiến hành đặt mua hàng trên chính website của nhà cung cấp.

Vào 21h tối nay, Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vừa cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình triển khai chương trình.

Cụ thể, theo thống kê sơ lược của Ban tổ chức, tính từ 0h cho đến 18h chiều ngày 5/12/2014, tổng số người tiêu dùng truy cập vào trang web chính thức của chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” năm nay đã đạt hơn 1.550.000 lượt truy cập, số lượt xem các khuyến mại đạt trên 8.700.000 lượt. Trong đó, 61% lượt truy cập từ máy tính và 39% lượt truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng.

Bên cạnh đó, tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” cho hay, tính đến 18h chiều ngày 5/12/2014, số lượt người tiêu dùng truy cập vào các website bán hàng trực tuyến của trung bình tăng từ 10 - 15 lần so với ngày bình thường; số đơn hàng tính đến 18h00 chiều nay đã tăng gấp 4 - 6 lần so với ngày thường.

Thống kê chỉ từ 30 doanh nghiệp trên tổng số 1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, tổng số đơn hàng đã đạt trên 57.000 đơn hàng với tổng giá trị đạt trên 80 tỷ đồng.

Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành tổng hợp số liệu từ tất cả 1.000 doanh nghiệp tham gia để có số liệu chính xác về chương trình.

Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã thu hút sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng. Số lượng các sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá cho người tiêu dùng dịp này vượt xa so với dự kiến ban đầu của Ban tổ chức, đã có tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.

Thành công của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ là tiền đề quan trọng cho việc đưa chương trình này thành hoạt động thường niên trong các năm tới.

Theo ICTnews