BizLIVE - Theo số liệu từ công ty nghiên cứu GfK, tốc độ tăng trưởng laptop tại FPT Shop đã vượt gấp 2 lần so với kế hoạch đặt ra trong quý I/2021 và tăng gấp 2 lần so với thị trường chung.
 
FPT Shop tăng trưởng gấp đôi trong quý 1
Ảnh minh họa.
Hiện FPT Shop chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ laptop. Như vậy, cứ 10 laptop đang sử dụng tại Việt Nam thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Mức tăng trưởng ấn tượng này là nhờ nỗ lực mở mới tới 70 cửa hàng trong vài tháng qua của FPT Shop. Gần nhất, chỉ trong ngày 23/4, hệ thống này đã khai trương thêm 23 trung tâm
laptop trên toàn quốc, phủ kín 63 tỉnh/Thành phố.
Hãng cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho các dòng laptop thương hiệu Apple, Asus, HP, Dell, MSI được giảm ngay 5%, laptop thương hiệu Acer, Lenovo, Avita, Microsoft Surface giảm ngay 10% để thu hút khách hàng.
Sau khi thị trường bán lẻ smartphone có dấu hiệu bão hoà, các hệ thống bán lẻ thiết bị di động đều phải tìm hướng đi mới cho mình.
Trong khi Thế Giới Di Động tập trung vào việc mở rộng 2 hệ thống Điện máy Xanh và Bách Hoá Xanh thì FPT Shop mở rộng thêm bán lẻ mỹ phẩm và mới đây là tập trung vào thị trường lap top.
Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop, thành tích đạt được này là kết quả của rất nhiều yếu tố: nỗ lực xây dựng thương hiệu gắn liền với điểm đến công nghệ; đa dạng hóa thương hiệu và những sản phẩm kinh doanh bằng việc bổ sung những sản phẩm mới của Microsoft Surface, AVITA, màn hình LCD, máy in...
"Ngoài ra, hệ thống luôn theo dõi sát sao thị trường, dự báo chính xác và đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, tận dụng tốt vị thế dẫn đầu về laptop gaming, Macbook M1. FPT Shop cũng đã áp dụng chiến lược đúng đắn khi tập trung vào trải nghiệm khách hàng, đồng loạt khai trương 70 Trung tâm laptop chuẩn mới trên toàn quốc.” - ông Kha cho hay.
 

HẠ AN