BizLIVE -

Đây là ngày có doanh thu lớn chưa từng có với chỉ riêng một cửa hàng tại Trung Quốc, theo tính toán của Women’s Wear Daily.

Người Trung Quốc cuồng hàng hiệu, cửa hàng Hermes ở Quảng Châu bán được 2,7 triệu USD tiền túi/ngày
Ảnh: Nikkei
Khi mà Hermes mở cửa lại cửa hàng ở Quảng Châu trong trung tâm thương mại Taikoo Hui vào ngày 11/4/2020, người ta ước tính được rằng doanh thu bán hàng riêng ngày hôm đó của cửa hàng ước tính 2,7 triệu USD. Đây là ngày có doanh thu lớn chưa từng có với chỉ riêng một cửa hàng tại Trung Quốc, theo tính toán của Women’s Wear Daily.
Sự kết hợp giữa kiến trúc độc đáo giống phong cách cửa hàng Hermes tại Paris kết hợp với những sản phẩm độc đáo riêng của Hermes, không ngạc nhiên khi mà Hermes thu hút được sự quan tâm lớn của những người tiêu dùng tại miền Nam Trung Quốc và nhiều khu vực khác khao khát được chi tiêu.
Phóng viên viết bài đã bắt gặp một cô gái có tên tự nhận là Allison đã đặt hẹn với cửa hàng và đi từ Foshan, một thành phố ở phía Nam tỉnh Quảng Châu. Tuy nhiên khi lên được đến nơi, tất cả những mặt hàng mà cô thích đều đã bị bán sạch. Nhân viên bán hàng cho cô biết rằng mọi mặt hàng đã được bán sạch trước 10h sáng ngay trong ngày đầu tiên cửa hàng mở cửa.
Cuối cùng Allison mua 3 chiếc khăn tay và một chiếc ví của Kelly. Việc mua các sản phẩm này là nhằm để giữ quan hệ với nhân viên bán hàng, để người này nhớ đến cô và liên lạc báo cho cô khi mà túi xách Birkin của Hermes được tung ra.
Sự thành công của Hermes ở Quảng Châu đã khích lệ tinh thần cho nhiều thương hiệu đối thủ đang có hy vọng sẽ vượt ra khỏi sự suy giảm tiêu dùng sau cơn bão Covid-19.
Sau một quý đáng để quên, các hãng kinh doanh thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới đang lạc quan thận trọng về sự phục hồi của thị trường Trung Quốc. Họ đang hy vọng vào khả năng người tiêu dùng sẽ chi tiêu “như điên” sau khoảng thời gian bị nhốt ở nhà.
Hãng LVMH, công ty mẹ của thương hiệu LVMH, khẳng định rằng tốc độ tăng trưởng của doanh số bán các mặt hàng tại Trung Quốc trong tháng 4/2020 sẽ tăng cao.
Giám đốc tài chính của LVMH, ông Jean Jacques, nhận xét: “Những gì đang diễn ra cho thấy sự thèm khát của người Trung Quốc sau 2 tháng phong tỏa, họ lập tức quay lại kiểu tiêu dùng trước đây của mình”.
Việc người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích các thương hiệu hàng xa xỉ trở lại nhanh ở mức độ nào rất quan trọng với LVMH và nhiều thương hiệu như Gucci và Kering. Thị trường Trung Quốc đóng góp 90% tăng trưởng trên thị trường hàng xa xỉ toàn cầu trong năm ngoái, theo tính toán của công ty tư vấn Bain&Co.
Trong quý 1/2020, cả LVMH và Kering đều phải chứng kiến tình trạng suy giảm doanh thu tồi tệ so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của Gucci, thương hiệu đóng góp 60% doanh thu cho Kering, giảm đến 22%, mức giảm sao nhất so với các thương hiệu xa xỉ lớn nhất.

TRUNG MẾN