BizLIVE -

Công ty du lịch H.I.S của Nhật có chi nhánh tại 69 quốc gia, chính vì vậy công ty có nền tảng tốt nhằm cung cấp dịch vụ tiếp thị, làm nghiên cứu và phát triển các kênh bán hàng.

Công ty du lịch Nhật cố gắng trở thành kênh xuất khẩu hàng Nhật ra nước ngoài
Ảnh: Nikkei
Công ty du lịch Nhật H.I.S đang thâm nhập nhiều hơn vào ngành vận tải trong nỗ lực giúp doanh nghiệp và nông dân Nhật bán sản phẩm ra nước ngoài. 
Trong dự án đầu tiên của mình, công ty liên kết với chính quyền tỉnh Mie nhằm phát triển các kênh bán hàng cho các sản phẩm cam quýt và trà, đồng thời cũng cố gắng xử lý trà tại Azerbaijan.
Công ty du lịch H.I.S của Nhật có chi nhánh tại 69 quốc gia, chính vì vậy công ty có nền tảng tốt nhằm cung cấp dịch vụ tiếp thị, làm nghiên cứu và phát triển các kênh bán hàng thông qua các mối liên kết với khách sạn và nhiều doanh nghiệp. Công ty cũng cho biết công ty mạnh ở việc có chi nhánh tại nhiều nước mà cho đến nay chưa có nhiều quan hệ với Nhật, ví như Azerbaijan.
Giám đốc kiêm nhà điều hành cao cấp của H.I.S, ông Atsushi Yamanobe, cho biết về mục tiêu của H.I.S: “Chúng tôi đang nhắm đến mục tiêu 80 triệu yên xuất khẩu trong năm tài khóa đầu tiên của chương trình. Thế nhưng chúng tôi muốn tăng nó thêm từ 10 đến 15 lần ở thời điểm năm thứ 5 của chương trình:”
Vào tháng 10/2019, công ty du lịch này đã ký kết thỏa thuận với chính quyền tỉnh Mie nhằm khuyến khích bán thực phẩm Nhật ở nước này. Theo thỏa thuận đó, H.I.S sẽ giúp xuất khẩu sản phẩm trà xanh của tỉnh Mie cũng như sản phẩm quýt.
Chủ tịch công ty H.I.S, ông Hideo Sawada, cho biết H.I.S muốn tạo ra hoạt động kinh doanh mà theo đó không chỉ gửi người ra nước ngoài du lịch mà còn bán cả sản phẩm của Nhật. Ở Azerbaijan, rất nhiều người thích những thứ liên quan đến Nhật thế nhưng sản phẩm Nhật lại chẳng được bày bán ở đất nước này.
Cho đến nay, hoạt động xuất khẩu chè của Azerbaijan đã bắt đầu, chè sẽ được bán dưới dạng lá để uống hoặc dùng trong các sản phẩm chế biến như socola matcha. Shirin, một công ty bánh kẹo của Azerbaijan, sẽ sản xuất ra socola matcha sử dụng lá trà từ Nhật. Socola này ban đầu sẽ được bán tại các siêu thị địa phương và cuối cùng sẽ bán sang Nga, châu Âu và Trung Đông.
Phát ngôn viên của Shirin cho biết socola có hương vị gần giống như sản phẩm được bán tại Nhật và công ty tin rằng nó sẽ phù hợp với khẩu vị tại địa phương. Trong một dự án liên doanh khác, Azerbaijan sẽ được mời để thầu vườn quýt tại tỉnh Mie. Người chủ sở hữu sẽ nhận được lượng quýt hoặc trái cây nhất định từ cây mà họ thầu. Mục tiêu của thỏa thuận này là để ổn định doanh số bán hàng của các nhà vườn.

TRUNG MẾN