BizLIVE -

Theo nghiên cứu mới nhất của Media Tenor International, các nhà phân tích tài chính, cùng lúc ca ngợi kết quả tài chính của các ngân hàng trên truyền thông cũng nhấn mạnh thất bại của ngành này trong công tác Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR).

Các ngân hàng đang “thất bại” trong công tác trách nhiệm xã hội
Ảnh minh họa.
Ngày 23/01/2015, tại Davos, Thụy Sỹ, hãng Media Tenor International đã công bố báo cáo Chỉ số Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2015 (The 2015 CSR Index). 
Theo nghiên cứu này, các nhà phân tích tài chính, cùng lúc ca ngợi kết quả tài chính của các ngân hàng trên truyền thông cũng nhấn mạnh thất bại của ngành này trong công tác Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR).
"Lý tưởng nhất, CSR phải là một cái gì đó đóng góp cho cách thức hoạt động của mỗi công ty và ích lợi cho các cổ đông, người lao động, khách hàng, và cộng đồng nơi công ty hoạt động", ông Matthias Vollbracht, chuyên gia của Media Tenor cho biết. "Nhưng thực tế là các công ty thường chỉ đề cập đến các nội dung về Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp khi phải đối mặt với pháp luật và các vấn đề nghiêm trọng khác."
Ông Vollbracht cũng lưu ý rằng các phân tích của Media Tenor thường quan sát thấy tần suất truyền thông về các vấn đề có hoặc không liên quan CRS luôn song hành cùng nhau. "Như vậy, rõ ràng CSR có tác động đáng kể đối với hình ảnh tốt hoặc xấu của một công ty," ông Vollbracht nói. "Truyền thông và các chuyên gia phân tích sẽ trừng phạt các công ty nếu các công ty dính dáng đến kiện tụng."
"CSR không còn để cho đẹp, mà thực sự cần thiết," ông Roland Schatz, sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành Media Tenor nói. "Tuy vậy, không phải mọi công ty và mọi ngành nghề đều đã lĩnh hội được thông điệp này." 
Chỉ số trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2015 (The 2015 CSR Index), do Francis Quinn và Dean Ritz biên soạn, nhìn nhận vấn đề hiện tại và khả năng trong tương lai khi nói đến CSR.

NGUYỄN QUANG