BizLIVE -

Sau 10 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận 84.723 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 4.835 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt hoàn thành 78% và 91% kế hoạch cả năm.

Thế giới Di động đặt mục tiêu lãi hơn 4.800 tỷ đồng năm 2020, tăng 34% so với kế hoạch 2019
Ảnh minh họa.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần dự kiến 122.554 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 34,4% so với kế hoạch năm 2019.

Sau 10 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.723 tỷ đồng, tăng trưởng 17%, trong đó, mảng online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế (LNST) thu về 3.260 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ qua đó hoàn thành 91% kế hoạch năm.

Tính đến cuối tháng 10, Thế giới Di động có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách hóa Xanh thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866, chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại TP.HCM. Ngoài ra, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày thêm 90 cửa hàng Điện Máy Xanh mini trong tháng 10.

Về chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX), với 866 cửa hàng tại thời điểm 31/10/2019, chuỗi BHX đạt tổng doanh thu là 8.224 tỷ đồng sau 10 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,3 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/10/2019).

Hiện MWG đang nỗ lực mở rộng hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMX và 1.000 cửa hàng BHX vào cuối tháng 12/2019.

THANH HÀ