BizLIVE -

Trong kỳ, PNJ đã mở mới 6 cửa hàng và đóng 2 cửa hàng trang sức và mở mới 2 cửa hàng đồng hồ.

PNJ ước lãi quý I/2020 giảm 4% so với cùng kỳ
Ảnh minh họa.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính quý I/2020 với biến động trái chiều của các chỉ tiêu kinh doanh chính.

Theo đó, doanh thu quý I của PNJ ước đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ tuy nhiên lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 411 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với quý I/2019. Riêng trong tháng 3/2020, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, doanh thu của PNJ vẫn tăng 6% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ mức tăng trưởng 75% doanh thu vàng miếng.

Đáng chú ý, biên lãi gộp trong quý I giảm đôi chút so với cùng kỳ xuống 21,7% tuy nhiên con số này đã được cải thiện đáng kể so với mức 19,2% trong quý IV/2019.

Trong kỳ, PNJ đã mở mới 6 cửa hàng và đóng 2 cửa hàng trang sức đồng thời mở mới 2 cửa hàng đồng hồ. Tính tới cuối quý I/2020, PNJ có 350 cửa hàng trang sức và 27 cửa hàng PNJ watch.

Năm 2020, PNJ lên kế hoạch kinh doanh với 19.020 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.349 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được sau quý đầu tiên, công ty đã thực hiện 26% kế hoạch doanh thu và 30% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Theo PNJ, công ty đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng Online/live-stream/bán hàng giao tận nhà và mang về kết quả tích cực trong quý I/2020 đặc biệt là dịp 14/2 và 8/3. Ngoài ra, PNJ cũng chuẩn bị sẵn kế hoạch ứng phó chủ động khi có yêu cầu tạm ngưng hoạt động của Cơ quan chức năng tại từng địa phương.

PNJ cũng đã lên kế hoạch và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh vàng miếng từ Tháng 3 cũng như lập, triển khai các kế hoạch kinh doanh cho các thị trường tiềm năng tại Tier 2, Tier 3. Bên cạnh đó, PNJ cũng đã chuẩn bị kế hoạch sản phẩm, bộ sưu tập mới và các dòng hàng mới, các chương trình Marketing mới...chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi.

THANH HÀ