BizLIVE -

MobiFone ước đạt lợi nhuận trước thuế năm 2019 là 6.078 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu năm 2019 ước đạt 23,9%; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 5.526 tỷ đồng.

MobiFone ước đạt lợi nhuận hơn 6.000 tỷ đồng năm 2019, tăng 3,5% so với 2018
MobiFone đã phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

MobiFone là một trong ba nhà mạng lớn nhất cả nước vừa công bố những con số ước tính liên quan đến các chỉ tiêu tài chính kinh doanh năm 2019.

Theo đó, mặc dù đánh giá năm 2019 là năm nhiều khó khăn, thách thức nhưng với việc phát triển các sản phẩm mới, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, năm 2019 MobiFone tiếp tục duy trì doanh thu đạt được ở mức cao, lợi nhuận sau thuế ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu năm 2019 ước đạt 23,9%.

Trước đó, trong giai đoạn 2016 – 2018, MobiFone duy trì tăng trưởng lợi nhuận hàng năm với tỷ lệ tăng trưởng kép đạt 5,2%. Biên lợi nhuận ròng được cản thiện đáng kể lên mức 13% trong năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu duy trì quanh mức khá cao 25%, tương ứng cứ 4 đồng vốn bỏ ra, Mobifone thu về được 1 đồng lãi.

Năm 2019 MobiFone nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 5.526 tỷ đồng; năng suất lao động bình quân của MobiFone ước đạt gần 9 tỷ đồng/người/năm.

Trong năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước, có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Hiện, không chỉ MobiFone mà các nhà mạng khác tại Việt Nam đều đang phải đối mặt với thách thức từ dịch vụ OTT (Over The Top, dịch vụ trên nền Internet) như Zalo, Viber, Skype... Do đó bài toán đặt ra là việc triển khai dịch vụ mới, đầu tư thêm hệ thống tối ưu dữ liệu data, nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ công tác an toàn an ninh mạng, khắc phục xử lý sự cố.

Riêng trong năm 2019, MobiFone triển khai cung cấp 51 sản phẩm, dịch vụ mới, gồm 29 dịch vụ cho khách hàng cá nhân, 2 dịch vụ cho hộ gia đình và 20 dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp. Có thể kể tới các sản phẩm, dịch vụ nổi bật như: hệ thống Airtime, đại lý online TeleSale, MobiFone GO, Quảng cáo di động Alivar…đối với khách hàng cá nhân; cổng thông tin điện tử, hệ thống quản lý tài liệu điện tử, chữ ký số, AI Camera… cho khách hàng doanh nghiệp. Với khách hàng hộ gia đình, MobiFone đã mở rộng kinh doanh thiết bị Internet băng rộng di động WTTx trên toàn quốc.

MobiFone đã phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới vào công tác chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng. Tính đến hết năm 2019, theo số liệu của Cục Viễn thông thì MobiFone đang là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng lớn. Để việc chuyển mạng giữ số thuận tiện MobiFone hỗ trợ đăng ký làm thủ tục chuyển mạng ngay tại nhà thay vì phải trực tiếp đến các cửa hàng, điểm giao dịch để làm thủ tục.

Cũng trong năm 2019, MobiFone đã duy trì và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các đối tác lớn như Samsung, Apple và BKAV.

Năm 2019 khép lại với những ý nghĩa quan trọng với Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Đây là năm khép lại giai đoạn 2015-2019, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành Tổng công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới giai đoạn 2020-2024 khi MobiFone chính thức trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Lên kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, năm 2020 dự báo tiếp tục là năm nhiều thách thức. Kế hoạch mà MobiFone đưa ra là bên cạnh dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng. MobiFone sẽ sớm triển khai các dịch vụ mới thuộc các nhóm dịch vụ có xu hướng phát triển mạnh thời gian tới như Fintech; thanh toán; Big Data; IoT; quảng cáo trên di động; Truyền hình OTT … để thu hút khách hàng và góp phần tăng trưởng doanh thu.

THANH HÀ