BizLIVE - Kiểm toán viên chỉ ra trong năm 2017, số lượng nhân viên của Công ty Cổ phần An Trường An chỉ 7-10 người bao gồm cả Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc và Ban Kiểm soát.
Doanh nghiệp 24h: Xuất hiện doanh nghiệp đầu tiên bị kiểm toán lưu ý vì…quá ít nhân viên
Ảnh minh họa.
“Công ty Cổ phần An Trường An có số lượng cán bộ công nhân viên dao động 7-10 người trong năm 2017, với cơ cấu tổ chức gồm cả hội đồng quản trị, ban giám đốc, ban kiểm soát. Số lao động như vậy thì không đảm bảo được công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của một công ty niêm yết".
Đây là một trong những vấn đề được kiểm toán viên nhấn mạnh tại báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán vừa công bố của An Trường An.
Giải trình từ Ban lãnh đạo công ty, năm 2017, doanh nghiệp không còn kinh doanh lĩnh vực khoáng sản, titan, chủ yếu tập trung giải phóng mặt bằng tại 2 dự án Thủy Sơn Trang và Khu công nghiệp Sơn Mỹ. (Xem tiếp)
Phát biểu tại tọa đàm trực tuyến "Grab thâu tóm Uber, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?" do Báo Giao thông Vận tải tổ chức sáng ngày 6/4, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, việc sáp nhập của Uber vào Grab tại Việt Nam cũng tương tự như Uber nhượng thị phần ở Trung Quốc.
"Tất nhiên, khi xuất hiện một người khổng lồ, chúng ta thường có tâm lý lo ngại. Nhưng tôi cho rằng, việc Grab mua Uber thực sự là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt. Việc Grab thành công ở Đông Nam Á, giành lại thị phần của Uber, là ví dụ rất sinh động các doanh nghiệp ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam có thể trưởng thành, đứng vững trên thị trường của mình. Điều này tạo cảm hứng, và niềm tin tốt đẹp cho doanh nghiệp", ông Hùng nói.
Ông Hùng cũng nhấn mạnh rằng: "Không có cơ hội nào không bao hàm thách thức. Nhưng tôi cho rằng, cơ hội hiện nay rõ rệt hơn. Câu chuyện của Grab thực sự cổ vũ cho sự sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam trong việc chinh phục thị trường Việt, thậm chí có thể vươn ra các quốc gia khác". (Xem tiếp)
Tại sao đến bây giờ, thị phần thị trường gọi xe công nghệ của Việt Nam cơ bản vào tay của Grab, Phương Trang mới bắt đầu tuyên bố tham gia vào thị trường này?
Chúng tôi đã để ý thị trường này 3 năm nay rồi. Trước đây, chúng tôi đi những bước chuẩn bị như xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng, xây dựng chiến lược rồi mới triển khai.
Lẽ ra tháng 5 tới chúng tôi mới công bố ra mắt ứng dụng, nhưng rất bất ngờ Uber bán mình cho Grab, do đó, Phương Trang quyết định nhanh chóng xây dựng và triển khai ứng dụng.
Tại sao Phương Trang không xây dựng app cho riêng mình mà lại chọn đầu tư vào VATO, ứng dụng trước đó đã có 2 lần thất bại?
VATO có những nền tảng về cơ sở công nghệ thông tin tương đồng với Phương Trang. Ứng dụng đáp ứng được những yêu cầu của Phương Trang nên chúng tôi quyết định đầu tư. (Xem tiếp)
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, chia sẻ việc Grab mua lại Uber là hết sức bình thường, các doanh nghiệp Việt không nên quá lo lắng trước sự kiện này.
“Khi xuất hiện người khổng lồ, chúng ta sẽ thấy lo ngại nhưng tôi thì thấy họ sáp nhập cồng kềnh lại là cơ hội cho doanh nghiệp vận tải Việt”, ông Hùng nói.
Ông Hùng dẫn chứng khi xuất hiện Grab tại Việt Nam, Uber là một thế lực lớn, hùng mạnh. Nhưng đến giờ, Grab đã thôn tính Uber còn các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á vẫn đứng vững trên đôi chân của mình. Chẳng ai ngờ được Uber thất bại ở Đông Nam Á cả, bởi họ quá lớn. (Xem tiếp)

LINH LINH