BizLIVE - UBND TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng tái lấn chiếm đã xảy ra trên 26 tuyến đường trên địa bàn thành phố.
TP.HCM “bêu tên” 26 tuyến đường tái lấn chiếm phải chấn chỉnh ngay
Đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 được biết đến là phố Tây ba lô.

Cụ thể ở các quận trung tâm gồm đường Phạm Ngũ Lão - quận 1; Hoàng Sa, Trường Sa - quận 3; Nguyễn Trãi - quận 5, Ba Tháng Hai - quận 11.

Một số quận phía Nam gồm Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương, Mai Văn Vĩnh - quận 7; Quốc lộ 50, Tùng Thiện Vương, Phạm Hùng, Ba Đình, Bùi Minh Trực, Nguyễn Duy, Nguyễn Văn Của, Phạm Thế Hiển - quận 8. Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương, Nguyễn Hữu Thọ - huyện Nhà Bè. Rừng Sác, Duyên Hải - huyện Cần Giờ;

Phía Bắc gồm đường Nguyễn Ảnh Thủ (đoạn từ ngã tư Trung Chánh đến đường Lê Văn Khương), Lê Văn Khương (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cầu Dừa), Nguyễn Văn Quá (đoạn từ đường Trường Chinh đến Quốc lộ 1) - quận 12. Hiệp Bình (đoạn từ đường số 40 đến đường Phạm Văn Đồng), Lê Văn Chí (đoạn từ đường Linh Trung đến đường số 16) - quận Thủ Đức; Quốc lộ 22 (đoạn từ cầu vượt Củ Chi đến đường Nguyễn Văn Hoài) - huyện Củ Chi; Nguyễn Ảnh Thủ (đoạn từ đường Phan Văn Hớn đến đường Tô Ký) - huyện Hóc Môn.

Phía Tây thành phố gồm Quốc lộ 1, Quốc lộ 50, Hương lộ 11, Phạm Hùng, Võ Trần Chí, đường dẫn cao tốc Bình Thuận - Chợ Đệm, Trần Văn Giàu, Nguyễn Hữu Trí - huyện Bình Chánh.

UBND Thành phố cũng giao các cơ quan chức năng không giải quyết cấp phép xây dựng cho những công trình cao ốc tập trung đông người trên các trục đường, khu vực chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt; lập đồ án quy hoạch dọc theo tuyến sông Sài Gòn trên địa bàn Thành phố (từ huyện Nhà Bè đến huyện Củ Chi).

UBND các quận, huyện có trách nhiệm đẩy mạnh thực hiện công tác quản lý trật tự lòng đường, vỉa hè; có phương án tổ chức sắp xếp lại lòng đường, vỉa hè tại những nơi tập trung đông người như bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại; tăng cường kiểm tra, xử lý trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc còn lơ là hoặc có biểu hiện tiêu cực trong công tác quản lý, để xảy ra tình trạng lấn chiếm trái phép lòng đường, vỉa hè, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến cửa ngõ, đường xuyên tâm, nhất là tại khu vực cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM đã giao Công an Thành phố giải quyết nhu cầu nâng cấp, đổi mới phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông của các lực lượng chức năng trên toàn địa bàn.

Sở Giao thông vận tải được giao thực hiện thí điểm phương án hạn chế lưu thông đối với các loại xe ô tô vận tải hàng hóa vào ban ngày tại một số tuyến đường, khu vực; tăng cường lực lượng chức năng tại các điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là các điểm thường xuyên tập trung đông người như bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại; sớm khởi công các công trình bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám và bãi đậu xe ngầm kết hợp thương mại - dịch vụ tại sân khấu Trống Đồng; tổ chức lại các tuyến xe khách liên tỉnh trong cự ly 100km-120km theo mô hình quản lý phù hợp; đẩy nhanh việc kết nối đồng bộ hệ thống các camera, bảng thông tin giao thông điện tử trên địa bàn thành phố về một đầu mối quản lý tập trung; đánh giá lại mô hình thí điểm của loại hình Uber, Grab và kết hợp rà soát lại đề án quy hoạch xe taxi trên địa bàn.

HUYỀN TRÂM