BizLIVE - Sáng 22/10, Thế Giới Di Động (mã MWG) chính thức ra mắt hệ thống bán lẻ thiết bị Apple mang tên TopZone bằng việc khai trương đồng loạt 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Thế Giới Di Động khai trương TopZone đúng ngày iPhone 13 chính hãng về Việt Nam
MWG dự kiến doanh thu mỗi cửa hàng là 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn.
MWG cho biết, TopZone là chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng với phiên bản được nâng cấp và cập nhật mới nhất trên thế giới được đưa về Việt Nam.
 Khách hàng được bố trí xếp hàng giãn cách trước khi vào cửa hàng
Tại TopZone, người dùng sẽ được trải nghiệm toàn bộ hệ sinh thái Apple gồm các sản phẩm như: iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện Apple... Hệ thống này đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 - 60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 03/2022.
 CEO Đoàn Văn Hiểu Em (trái) và Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài (phải) xuất hiện tại lễ ra mắt TopZone 
Cùng với việc cho ra đời TopZone, đây cũng là ngày mà các sản phẩm iPhone 13 series mở bán tại Việt Nam. Vì vậy khách đặt trước iPhone 13 đến TopZone trong ngày này sẽ cùng lúc được trải nghiệm cửa hàng với phiên bản mới nhất của Apple, vừa trở thành một trong những khách hàng đầu tiên được nhận iPhone 13 tại Việt Nam. 
 Hệ thống TopZone đồng loạt khai trương 4 cửa hàng vào sáng nay 22/10
Về mặt thiết kế, TopZone khác biệt với các shop của Thế Giới Di Động ở không gian nội thất, tất cả nội thất cao cấp hơn, thiết kế mono trắng đen tối giản, sang trọng. Logo TopZone được đặt chính giữa cửa hàng trên nền đen và điểm nhấn trắng.
Hệ thống này cũng cho biết, toàn bộ nhân viên phục vụ tại cửa hàng đều được lựa chọn kỹ lưỡng và có khả năng đem đến cho khách hàng những tư vấn phù hợp, giúp họ có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.
 CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ về chuỗi TopZone
Chia sẻ tại buổi ra mắt TopZone, CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, là thành viên của MWG, TopZone còn có những lợi thế mà không chuỗi nào khác có được như chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Như vậy khách hàng có thể mua hàng ở TopZone, và đổi trả bảo hành ở bất cứ đâu trên toàn quốc.
Việc TopZone hoàn tất đàm phán với Apple ngay trong đỉnh dịch và mở cửa cùng lúc 4 cửa hàng đầu tiên ngay sau giãn cách cho thấy cam kết của TopZone về tốc độ và sự quyết liệt của MWG. Hai cửa hàng với quy mô lớn hơn sẽ được Thế Giới Di Động ra mắt trong tháng 11/2021 tại Hà Nội và TP.HCM. 
 Đây cũng là ngày iPhone 13 chính hãng về Việt Nam
Ông Đoàn Văn Hiểu Em cũng bày tỏ hy vọng TopZone sẽ đem đến cho thị trường một luồng sinh khí mới mẻ, trẻ trung phục vụ các tín đồ yêu công nghệ đỉnh cao của Apple. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng.
Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng là 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn.

NGUYỄN THẮM