BizLIVE - Trong khi các ứng dụng về địa điểm ăn uống hiện nay đang thiên về món ăn và ý kiến của khách hàng món ăn hay nhà hàng thì PasGo lại tập trung giúp người dùng giải quyết vấn đề cụ thể hơn là ăn gì, ở đâu có ưu đãi.
[TekINSIDER] PasGo: Lựa chọn tốt cho những người hay tới nhà hàng
Ảnh minh họa.
Người dùng di động trong những năm gần đây có xu hướng tìm đến mạng xã hội hay các dịch vụ liên quan để tìm thông tin về các nhà hàng, địa điểm ăn uống. Những thông tin mà người dùng nhận được không chỉ là ăn gì, ở đâu với mức giá bao nhiêu mà còn cả những đánh giá của các khách hàng khác, các ưu đãi đi kèm.
PasGo là một ứng dụng như vậy. Tuy nhiên thay vì phát triển nhờ cộng đồng thực khách, startup này lại chọn một cách giúp người dùng đỡ mất thời gian đọc đánh giá hơn bằng cách chỉ hợp tác với những nhà hàng chất lượng và đưa ra hệ thống chấm điểm nhà hàng.
Ứng dụng còn cho phép người dùng đặt bàn, nhận ưu đãi với vài bước đơn giản qua tổng đài, trang web dịch vụ hay chat mà không cần liên hệ trực tiếp với nhà hàng mua, chờ giao và giữ voucher. Khách hàng cũng được ứng dụng chỉ đường tới nhà hàng hay tìm kiếm các xu hướng ấm thực. Bên cạnh đó PasGo cũng hỗ trợ khách hàng đặt xe tới nhà hàng mình đã chọn. 
Đối với các nhà hàng, việc tạo ra các chương trình khuyến mại sẽ đơn giản hơn rất nhiều, không mất bước làm thẻ giảm giá, giao nhận. Bên cạnh đó mỗi nhà hàng có rất nhiều thông số để tối ưu hiệu quả kinh doanh như khong giờ vắng khách, các món ăn được yêu thích, vị trí nhà hàng, công cụ quản trị. 
Việc đưa khuyến mại lên hệ thống PasGo là một phần giúp nhà hàng có thể đưa ra khuyến mại hợp lý hơn kích thích nhóm khách hàng muốn phát triển như khách hàng đi theo nhóm, hay khuyến khích khách hàng ăn các món được chỉ định sẵn. 
 PasGo hiển thị cho khách hàng các ưu đãi gần vị trí của mình
Đây cũng chính là khác biệt giữa PasGo với hàng loạt các ứng dụng mạng xã hội ẩm thực hay dịch vụ săn ưu đãi. Đối với ẩm thực, trong khi Lozi đi theo hướng mạng xã hội, thu nhận nhiều ý kiến, thông tin về một địa điểm ăn uống, mua sắm, toàn bộ nội dung do người dùng đưa lên; Foody lại trở thành một dịch vụ hỗ trợ người dùng đặt món, đặt bàn. Jamja lại là một ứng dụng chuyên hiển thị các ưu đãi không chỉ ăn uống mà còn thời trang, dịch vụ làm đẹp. 
Việc PasGo giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đọc bình luận của người dùng cũng đồng nghĩa với những thông tin mà khách hàng nhận được về một nhà hàng sẽ ít hơn. Trên hệ thống cũng không xuất hiện những địa điểm ăn uống là các quán ăn đường phố, nơi không hỗ trợ đặt bàn và các dịch vụ như nhà hàng.
Tuy nhiên việc chủ động hợp tác, đánh giá các nhà hàng mặc dù mất thời gian và cần công nghệ nhưng khách hàng lại có thông tin chính xác nhất mà nhà hàng mà mình định tới. 
Việc tập trung vào đặt bàn sẽ làm giảm khá nhiều sức mạnh của PasGo khi so sánh với các đối thủ khác hỗ trợ khách hàng đặt món ăn giao tận nơi mà không cần đến nhà hàng. Lúc này tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, PasGo đã có đối tác là hơn 700 nhà hàng với hàng chục nghìn ưu đãi cho các người dùng. Định hướng tập trung phục vụ các khách hàng với nhu cầu cụ thể là tới nhà hàng là một hướng đi độc đáo và có thể mang lại những thành công nhờ giải quyết được cả vấn đề của nhà hàng và khách hàng. 

TÙNG LINH