BizLIVE - Vốn là một sản phẩm có giá trị lớn và rất khó để mua bán online, tuy nhiên, mới đây bảo hiểm AIA đã hợp tác cùng Tiki để đưa các sản phẩm bảo hiểm của hãng lên bán sàn TMĐT Tiki.vn.
Sau ô tô, xe máy, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tiếp theo được đưa lên sàn thương mại điện tử
AIA và Tiki chính thức bắt tay nhau để đưa bảo hiểm nhân thọ lên bán trên sàn thương mại điện tử
Hãng bảo hiểm AIA vừa công bố thương vụ hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Tiki để bán các giải pháp bảo hiểm trên nền tảng công nghệ. Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên mở bán các sản phẩm này.
Theo các điều khoản trong thỏa thuận hợp tác 10 năm, phụ thuộc vào việc các bên đáp ứng một số điều kiện tiên quyết, AIA Việt Nam sẽ trở thành đối tác độc quyền của Tiki để cung cấp các gói bảo hiểm trên sàn này. Ngoài ra, hai đơn vị này còn bộc lộ tham vọng sẽ nghiên cứu và triển khai các giải pháp đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.
Theo ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, bằng việc tận dụng phân phối đa kênh và công nghệ dẫn đầu của AIA Việt Nam, cùng nền tảng thương mại điện tử từ Tiki, sự hợp tác đặc biệt chưa có tiền lệ này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về bảo hiểm nhân thọ cá nhân.
AIA sẽ tập trung hợp tác trong 3 lĩnh vực chính, gồm: Các sản phẩm định vị phong cách sống qua kênh phân phối bảo hiểm thông minh, các sản phẩm bảo hiểm nổi bật về sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số và các hợp tác khác về tài chính và thương mại điện tử.
Về phần Tiki, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tiki cho biết, thương vụ hợp tác chiến lược này sẽ giúp kết hợp kinh nghiệm, chuyên môn về bảo hiểm của AIA và sự am hiểu của Tiki đối với các nhu cầu của khách hàng Việt Nam, từ đó cùng mang lại trải nghiệm mua sắm các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến một cách đơn giản và an tâm nhất.
Mặc dù, chưa công bố chi tiết chiến lược trong tương lai, song mô hình này cũng nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng, việc tận dụng ưu thế cá nhân hoá trên sàn thương mại điện tử sẽ là hướng đi mới thay cho phương pháp telephone truyền thống trong ngành bán bảo hiểm. Bởi lẽ phương pháp này ngày càng bộc lộ nhiều bất cập như việc mua bán thông tin khách hàng hay các cuộc gọi và tin nhắn rác gây phản cảm cho nhiều khách hàng.

HẠ AN