Huawei tuyên bố hình ảnh được chụp bằng điện thoại Huawei. Tuy nhiên, một trong những hình ảnh đó thực sự được chụp bằng máy ảnh DSLR Nikon D850 trị giá 3.000 USD.
Huawei phải xin lỗi vì “nhầm” ảnh chụp bằng DSLR là ảnh do điện thoại Huawei chụp
Bức ảnh Huawei tuyên bố chụp bằng smartphone của hãng, nhưng thực chất nó được chụp bằng máy ảnh DSLR Nikon D850 trị giá 3.000 USD.

Huawei một lần nữa lại trở thành tâm điểm chú ý khi tuyên bố những bức ảnh “chụp bằng điện thoại Huawei” nhưng thực chất lại là ảnh chụp bằng “máy ảnh xịn” DSLR.

Theo Android Authority, gần đây Huawei đã quảng bá một cuộc thi nhiếp ảnh trên nền tảng tiểu blog Weibo của Trung Quốc, trong đó đăng một video với một số bức ảnh tuyệt đẹp. Hãng tuyên bố những hình ảnh này được chụp bằng điện thoại Huawei. Tuy nhiên, một trong những hình ảnh đó thực sự được chụp bằng máy ảnh DSLR Nikon D850 trị giá 3.000 USD.

Bức ảnh gây hiểu lầm được người dùng Weibo Jamie-hua phát hiện ra. Khi anh ấy xem video, anh ấy đã nhận ra những hình ảnh từng thấy trước đây. Sau một lúc tìm hiểu, anh tìm thấy một trong những bức ảnh trên nền tảng nhiếp ảnh 500px. Nguồn gốc của hình ảnh cho thấy rõ ràng nó được chụp bằng máy ảnh Nikon và dữ liệu EXIF của nó cũng chứng minh điều tương tự. Đó chính là bức ảnh dưới đây:

Bức ảnh Huawei tuyên bố chụp bằng smartphone của hãng, nhưng thực chất nó được chụp bằngmáy ảnh DSLR Nikon D850 trị giá 3.000 USD.

Về phần mình, Huawei đã xin lỗi vì sai lầm này. Công ty cho biết, một biên tập viên đã đánh dấu sai các bức ảnh trong video quảng cáo là ảnh được chụp bằng điện thoại Huawei. Công ty cũng cảm ơn người dùng Weibo đã chỉ ra sự khác biệt.

Huawei đã thay đổi video và nói rằng sẽ cẩn thận hơn trong tương lai để ngăn chặn điều tương tự xảy ra.

Đáng buồn thay, đây không phải là lần đầu tiên Huawei bị bắt quả tang tình huống như thế này. Điều này đã xảy ra ít nhất ba lần trong quá khứ. Lần cuối cùng, công ty đã công bố một loạt ảnh trên Weibo ngụ ý rằng chúng được chụp bởi điện thoại P30. Vấn đề này sau đó đã được giải quyết khi công ty thừa nhận tài liệu quảng cáo của mình có thể gây hiểu lầm.


Theo ICTNews