BizLIVE - Từ tháng 7/2018 đến nay, giá trị thị trường của Xiaomi tăng từ hơn 36 tỷ USD lên 100 tỷ USD.
Giá trị thị trường Xiaomi lần đầu vượt mốc 100 tỷ USD
Giá trị cổ phiếu Xiaomi tăng hơn 4,3% trong giao dịch ngày 23/12, lên mức 30,95 đôla Hong Kong một cổ phiếu. Tổng giá trị thị trường của hãng lên mức 775,7 tỷ đôla Hong Kong, tương đương 100 tỷ USD. Nhờ đó, Xiaomi bước chân vào câu lạc bộ doanh nghiệp 100 tỷ USD.
 Giá cổ phiếu Xiaomi tăng liên tục trong hai năm qua
Theo dữ liệu quý 3/2020, lượng điện thoại di động xuất xưởng toàn cầu của Xiaomi đạt 46,6 triệu chiếc, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vươn lên vị trí thứ ba trên thế giới. Điện thoại xuất khẩu sang thị trường châu Âu tăng 90,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần đạt 18,7%.
Tình hình kinh doanh của Xiaomi được đánh giá khả quan khi hãng giành thị phần smartphone của đối thủ đồng hương Huawei - thương hiệu chịu lệnh trừng phạt của Mỹ - ở một số thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu. 
Tại Việt Nam, Xiaomi vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu trong quý 3. Mức tăng trưởng hàng năm của hãng đạt mức cao nhất trong số năm thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý 3.
Mới đây trung tâm bảo hành Xiaomi đầu tiên tại Việt Nam được thành lập, cung cấp dịch vụ sửa chữa trong 1 giờ và quy trình sửa chữa minh bạch, cho phép khách hàng quan sát trực tiếp thiết bị đang được xử lý như thế nào.
Ông KM Leong, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi International cho biết: “Chúng tôi theo đuổi chiến lược cốt lõi là Smartphone x AIoT. Theo đó, mảng kinh doanh smartphone là hoạt động cốt lõi và là nền tảng cho mô hình kinh doanh của chúng tôi, bên cạnh đó AIoT xoay quanh điện thoại thông minh để xây dựng một hệ sinh thái sống thông minh, nhằm gia tăng phạm vi tiếp cận của Xiaomi”. 
Tập đoàn Xiaomi thành lập vào tháng 4/2010 và được niêm yết trên Hội đồng quản trị chính của Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong tháng 7/2018. Xiaomi là công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh được kết nối bằng nền tảng Internet vạn vật (IoT) .
Xiaomi hiện là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới và thiết lập nền tảng AIoT (AI+IoT) tiêu dùng hàng đầu thế giới, với 289,5 triệu thiết bị thông minh được kết nối với nền tảng của hãng. Các sản phẩm của Xiaomi có mặt tại hơn 90 thị trường trên thế giới. Tháng 8/2020, công ty lọt vào danh sách Fortune Global 500 lần thứ hai, xếp thứ 422, tăng 46 bậc so với năm ngoái. 

BẢO NHI