BizLIVE - Theo dự báo của VCSC, tới năm 2023, doanh thu của DGW sẽ vượt mốc 1 tỷ USD. Trước mắt, cổ phiếu DGW đã có mức tăng gấp 5 lần so với tháng 5 năm ngoái và hiện chưa có dấu hiệu dừng bước sau phiên ngày thứ Sáu 2/7.
[Cổ phiếu nổi bật tuần] DGW tăng hơn 5 lần sau một năm, vẫn rất tham vọng ở mức thị giá “3 chữ số”
Ảnh minh họa.
Cổ phiếu tăng giá gấp 5 lần và có thể chưa dừng lại
Cổ phiếu DGW của CTCP Thế Giới Số đã từng xuất hiện là gương mặt cổ phiếu nổi bật của BizLIVE vào tháng 5/2020. Khi đó, cổ phiếu này đã mới vừa hoàn tất một nhịp bứt ra khỏi MA200. Và nhìn lại sau hơn 1 năm, DGW còn đạt mức tăng giá không tưởng là hơn 5 lần lên mức "3 chữ số" là 131.900 đồng/cổ phiếu (mức giá chốt ngày thứ Sáu (2/7/2021).
Rõ ràng với nhà đầu tư đã đặt niềm tin vào DGW, cổ phiếu này đã thỏa mãn cả trường phái đầu tư dài hạn lẫn ngắn hạn. Và liệu các biến động gần đây của DGW có phát tín hiệu cảnh bảo nào để nhà đầu tư phải lo lắng?
Về mặt kỹ thuật, cổ phiếu DGW dù đã tăng giá rất "khủng khiếp" nhưng mọi chỉ bảo kỹ thuật đều vẫn cho thấy giá vẫn đang trong xu hướng tăng. Cổ phiếu này đã có nhiều lần được test khi kéo xuống dưới MA20 nhưng đều bật lên sau khi có lực mua vào hấp thụ hết cổ phiếu chốt lời. Các mức đáy ngắn hạn xuất hiện trong mỗi lần như vậy nhưng đều cao hơn đáy trước.
Cùng với đó, khối lượng giao dịch ở giai đoạn hiện tại đang thấp hơn giai đoạn giữa năm ngoái. Bình quân 20 phiên, DGW chỉ giao dịch chỉ khoảng 300 nghìn đơn vị trong khi cùng kỳ năm ngoái thường xuyên ở trên 600 nghìn đơn vị. Điều này cho thấy, nhiều nhà đầu tư đang gắn bó với doanh nghiệp thay vì đẩy mạnh hoạt động giao dịch. Xu hướng nắm giữ vẫn là chủ đạo ở DGW.
Với trạng thái đã ngấp nghé vùng đỉnh 140.000 đồng/cổ phiếu, DGW có tiềm năng có thể còn lập kỷ lục giá mới, mở rộng sóng tăng hiện tại. Tất nhiên, việc chốt lời sẽ sớm xuất hiện nhưng nếu khối lượng giao dịch các phiên này không đột biến vượt trên mức 600.000 đơn vị, lo lắng của nhà đầu tư có lẽ cũng khó thành hiện thực.
Vẫn là doanh nghiệp tăng trưởng mạnh nhờ COVID-19
CTCK VCSC cho rằng năng lực phân phối và phát triển thị trường của DGW đã được chứng minh thông qua các hợp đồng độc quyền của công ty với Xiaomi và Huawei cũng như việc trở thành một trong những nhà phân phối uỷ quyền của Apple tại Việt Nam sẽ thúc đẩy doanh thu mảng ICT cốt lõi và thiết bị văn phòng của DGW. 
VCSC dự báo doanh thu mảng ĐTDĐ (chiếm 57% doanh thu quý 1/2021) sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 28% trong giai đoạn 2020-2023, được củng cố bởi việc gia tăng thị phần của Xiaomi và đóng góp mới từ các sản phẩm của Apple.
Trong quý 1/2021, doanh thu thương hiệu hiện hữu (cụ thể, các thương hiệu cũng đóng góp doanh thu trong cùng kỳ năm ngoái) tăng 45% trong khi các thương hiệu mới (ví dụ: Apple và Huawei) đóng góp 1,7 nghìn tỷ đồng doanh thu, tương đương 1/3 tổng doanh thu, ban lãnh đạo cho biết.
Theo ước tính của VCSC, doanh thu thương hiệu hiện hữu chủ yếu đến từ Xiaomi, thương hiệu có doanh thu điện thoại thông minh tăng hơn 50%.
Ban lãnh đạo DWG cũng cho biết thị phần sản lượng điện thoại thông minh của Xiaomi đã đạt 13% trong quý 1/2021 so với mức 8%-9% trong quý 1/2020 và 12% vào quý 4/2020. Việc Tập đoàn Vingroup (VIC) gần đây đã đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart với 5 % thị phần giá trị và 13% thị phần sản lượng vào năm 2020 (theo GfK) là một yếu tố tích cực khác của Xiaomi khi Vsmart chủ yếu cạnh tranh ở các phân khúc bình dân vốn là thế mạnh của Xiaomi.
VCSC dự báo thị phần sản lượng của Xiaomi sẽ đạt 16% vào cuối năm 2021, điều này sẽ thúc đẩy doanh thu từ điện thoại thông minh Xiaomi của DGW tăng 30% trong năm 2021. Trong khi đó, dự báo iPhone sẽ đóng góp 16% vào tổng doanh thu của DGW trong năm 2021 khi năm 2021 là năm đầu tiên Apple phân phối cho DGW. iPhone chính hãng nhiều khả năng sẽ giành thị phần từ iPhone xách tay.
Còn với các sản phẩm internet vạn vật của mảng thiết bị văn phòng, trong giai đoạn 2020-2023, CAGR doanh thu sẽ đạt 36% được dẫn dắt bởi kế hoạch chuyển đổi số của các doanh nghiệp và hợp nhất thị phần.
VCSC kỳ vọng quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm như máy chủ và thiết bị mạng. Trong khi đó, thị trường thiết bị văn phòng của Việt Nam có giá trị khoảng 1,5 tỷ USD với công ty dẫn đầu thị trường là Synnex FPT chỉ chiếm chưa đến 20% thị phần, theo DGW. Cấu trúc thị trường này mang lại cơ hội hợp nhất cho các công ty hàng đầu trong ngành như DGW.
Theo dự báo của nhà phân tích từ VCSC, tới năm 2023, doanh thu của DGW có vượt mốc 1 tỷ USD. Còn năm 2021, doanh thu của VCSC có thể đạt gần 18 nghìn tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 43,2%. Lợi nhuận của DGW có thể đạt 500 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 26,8%.

MAI HƯƠNG