BizLIVE - Chỉ một thao tác đơn giản như selfie, khách hàng đã có thể nhanh chóng đăng nhập để giao dịch, không cần phải mang theo thẻ hay chứng minh thư, tránh được rắc rối trong trường hợp quên thông tin số thẻ, mã PIN…
Tiện ích selfie khi giao dịch ngân hàng
Camera LiveBank ghi nhận hình ảnh của khách hàng.
Ngày 01/7, một lần nữa TPBank lại là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng tiện ích số hóa mới, hỗ trợ tối ưu cho khách hàng trong giao dịch.
Cụ thể, TPBank chính thức cập nhật thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt trên kênh ngân hàng tự động LiveBank. Đây được coi là một bước tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đem lại vô vàn tiện lợi trong giao dịch mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng. 
Nhận diện khách hàng chỉ trong vòng 3s
Với tính năng mới này, khi giao dịch bằng nhận diện khuôn mặt, khách hàng không cần phải mang theo thẻ hay chứng minh thư, thậm chí cũng không cần phải nhớ bất kỳ thông tin nào khác như số thẻ, mã PIN.
Chỉ cần đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3s và xác nhận thêm vân tay là bạn đã hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện mọi giao dịch.
Công nghệ này giúp khách hàng giảm thiểu thời gian giao dịch khi không phải đăng nhập như thông thường, cũng như tránh phát sinh rắc rối khi quên các thông tin liên quan đến tài khoản, mà chỉ cần một thao tác selfie đơn giản.
Giải pháp này sử dụng Depth Camera có chức năng Liveness check (đảm bảo người thật, chống mạo danh bằng ảnh hay video) và sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) để nắm bắt dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách chiếu và phân tích hơn hàng chục ngàn chấm ảnh để tạo ra một bản đồ độ sâu khuôn mặt, xác định các góc cạnh của khuôn mặt, hình dáng và vị trí mắt, phát hiện chuyển động… và ghi nhận hình ảnh của khách hàng, lưu trữ trong hệ thống. 
Trong khi Face ID của Apple chỉ so sánh với duy nhất một khuôn mặt lưu trữ trong dữ liệu di động, thì tính năng này của LiveBank vượt trội hơn khi có thể phân biệt bạn với hàng triệu người khác trong dữ liệu.
Chuyên gia Ngân hàng số từ TPBank cho biết: “Hiện mới chỉ có một số nước phát triển sử dụng giải pháp xác thực danh tính này tại cây ATM. Ở Việt Nam thì TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất phát triển giải pháp này”, vị chuyên gia này chia sẻ thêm.
Khẳng định vị thế dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ
Như trên, một lần nữa TPBank lại là thành viên đầu tiên trong hệ thống NHTM Việt Nam đi đầu trong ứng dụng tiện ích công nghệ mới vào tối ưu hóa giao dịch cho khách hàng.
Trước đó, xuất hiện lần đầu tiên năm 2017, TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai sử dụng hệ thống VTM (Video Teller Machine) với tên gọi LiveBank cho phép khách hàng giao dịch gửi tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mở thẻ… mà không cần làm việc trực tiếp với nhân viên tại quầy.
Mỗi tháng LiveBank có thêm hàng chục nghìn khách hàng mới mở tài khoản, phát hành thẻ trên kênh này 
Các dịch vụ liên tục được cập nhật và phát triển để phù hợp với đòi hỏi cao của các thượng đế thời công nghệ 4.0. Điển hình là năm 2018, TPBank LiveBank cập nhật tính năng giao dịch bằng vân tay, giúp người dùng trải nghiệm phương thức giao dịch mới, tiện lợi và bảo mật vì vân tay là không thể làm giả, ngay cả với anh em sinh đôi.
Không chỉ đầu tư về công nghệ, LiveBank còn có những bước phát triển thần tốc. Chỉ sau 3 năm trình làng, đến cuối 2020 dự kiến sẽ có 300 LiveBank “phủ” khắp toàn quốc.
 
TPBank đang tiến tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: “Chúng tôi đã chi hơn 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ và ngân hàng số”. Chiến lược đầu tư này không chỉ đơn thuần mang về hiệu quả kinh doanh như việc mỗi tháng có thêm hàng chục nghìn khách hàng mới mở tài khoản, phát hành thẻ trên kênh này mà còn ấp ủ những tâm huyết lớn lao hơn. Đó là nỗ lực mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng, gắn kết với người dùng và đem đến những dịch vụ ngân hàng hiện đại không thua kém thế giới.

THANH TÂM