BizLIVE - Những năm qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam chứng kiến nhiều sự hợp tác giữa các nhà phát triển bất động sản uy tín với các thương hiệu quản lý, vận hành khách sạn nổi tiếng thế giới. 
Bất động sản nghỉ dưỡng: Hợp tác với thương hiệu quản lý, vận hành quốc tế là xu hướng tất yếu
Những khu nghỉ dưỡng được vận hành, quản lý bởi các thương hiệu quốc tế luôn phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khắt khe.
Những “cái bắt tay” này không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ của mình hay tạo dựng những giá trị sinh lời bền vững cho giới đầu tư mà còn trở thành chất xúc tác giúp quảng bá các sản phẩm nghỉ dưỡng của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
“Bảo chứng” từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới
Theo Savills Việt Nam, xu hướng hợp tác với các nhà điều hành bất động sản chuyên nghiệp trên thế giới phát triển khá mạnh tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhiều thương hiệu lớn từ Thuỵ Sĩ, Đan Mạch, Mỹ… lần lượt xuất hiện tại Việt Nam, mang đến dịch vụ cao cấp và sự minh bạch cho chủ đầu tư lẫn khách hàng. 
Nếu trong năm 2010, số khu nghỉ dưỡng 4 và 5 sao mang thương hiệu quốc tế là 33 thì phải gần 10 năm sau (năm 2019), con số đã tăng lên 74. Điều đó cho thấy, những khu nghỉ dưỡng có thể hợp tác với các đơn vị quản lý, vận hành quốc tế luôn phải đáp ứng những tiêu chí vô cùng khắt khe đúng theo chuẩn quốc tế.
Các chuyên gia bất động sản cho rằng, trong xu thế hội nhập quốc tế, việc các nhà phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tìm đến hợp tác với các thương hiệu uy tín và nổi tiếng thế giới là điều tất yếu để có thể đạt được thành công. Bởi lẽ, phần lớn các thương hiệu quốc tế đã có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực quản lý, vận hành khách sạn, resort. 
Không chỉ có lợi thế về hệ thống tiếp thị toàn cầu cũng như nguồn khách là thành viên thân thiết, các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế luôn có chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng và nhất quán để đảm bảo sự thành công của dự án, cam kết lợi nhuận cho nhà đầu tư. Trong khi đó, ở những dự án chủ đầu tư tự quản lý, chất lượng dự án và hiệu quả kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn, năng lực cũng như chiến lược phát triển của đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.
Một nghiên cứu của Savills cho thấy, giới thượng lưu thường chấp nhận mua các bất động sản gắn với thương hiệu khách sạn danh tiếng với mức giá bình quân cao hơn tới 31% so với những dự án không có thương hiệu. Tại Việt Nam, theo bộ phận Nghiên cứu và tư vấn Savills TP.HCM, các khách sạn do nhà quản lý quốc tế điều hành cũng thường có giá bán phòng cao hơn và công suất hoạt động cao hơn so với nhiều khách sạn nội địa. 
Tất nhiên, để hợp tác với những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu đòi hỏi dự án phải đáp ứng được những tiêu chí rất khắt khe. Bù lại, dự án sẽ nhận được sự tư vấn trực tiếp của đội ngũ thương hiệu quản lý vận hành từ khâu thiết kế, thi công xây dựng, cảnh quan cho đến khi vận hành và quản lý bởi chính thương hiệu đó..., đảm bảo dự án nhất quán về tinh thần thương hiệu và luôn có nguồn khách ổn định với nhu cầu chi tiêu, hưởng thụ cao.
Radisson Blu – Thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đang tạo dấu ấn ở Việt Nam
Radisson Blu là một trong bảy thương hiệu khách sạn thuộc quản lý của Radisson Hotel Group – tập đoàn đến từ Mỹ với hơn 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, phát triển resort và khách sạn cao cấp. Tính đến năm 2019, Radisson Hotel Group đang quản lý và vận hành hơn 1.400 khách sạn và resort trên toàn cầu. 
Sau khi khẳng định vị thế tại các thị trường lớn như: châu Âu, châu Mỹ, …, Tập đoàn Radisson Hotel Group đã mở rộng phạm vi hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có khu vực Đông Nam Á. Giữa năm 2018, Tập đoàn này chính thức tham gia thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam với thương hiệu Radisson Blu.
Radisson Blu là một thương hiệu khách sạn cao cấp, cung cấp dịch vụ chất lượng và cá nhân hóa trong không gian sống. Nổi bật bởi sự chăm chút đến các chi tiết nhỏ nhất và triết lý dịch vụ “Yes, I Can!”, các khách sạn của Radisson Blu được thiết kế để tạo ra sự khác biệt lớn và truyền cảm hứng cho những trải nghiệm khó quên với khách hàng mỗi lần lưu trú.
 
Radisson Blu Kyiv (Ucaraina) - một trong những khách sạn sang trọng và đẳng cấp bậc nhất của Radisson Blu trên thế giới.
Không những vậy, các khách sạn của Radisson Blu trên thế giới đều tọa lạc tại những vị trí đắc địa và sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng đẳng cấp 5 sao. Đơn cử như khách sạn Radisson Blu Kyiv (Ucraina) tọa lạc ngay trung tâm thành phố, trong khu vực đại sứ quán, gần các điểm tham quan lịch sử và văn hóa, như: Cổng Vàng, Tu viện vàng của Thánh Michael, Nhà thờ St.Sophia – một trong những di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận; hay khách sạn Radisson Blu Cebu (Philippines) nằm ngay trung tâm thành phố Cebu, rất gần cảng biển và sân bay, thuận lợi cho việc di chuyển, đồng thời đây cũng là một vị trí vô cùng tuyệt vời để ngắm kênh Mactan và thành phố Cebu xinh đẹp. 
Với những thành tựu mà Tập đoàn Radisson Hotel Group nói chung và thương hiệu Radisson Blu nói riêng đã tạo dựng được trong gần trăm năm qua, không khó hiểu khi các nhà phát triển bất động sản Việt Nam rất mong muốn “bắt tay” với đơn vị quản lý, vận hành khách sạn này.
Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với Radisson Blu Resort Phú Quốc năm 2018, đến nay, Tập đoàn Radisson Hotel Group đã ký kết vận hành, quản lý thêm ba khu nghỉ dưỡng cao cấp tại mảnh đất hình chữ S. Đáng chú ý, với dự án nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa hợp tác cùng Eurowindow Holding, Radisson Blu sẽ lần đầu tiên vận hành và quản lý biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao số 1 Việt Nam với các tiêu chuẩn khắt khe và dịch vụ đẳng cấp. Siêu phẩm này sẽ chính thức ra mắt nhà đầu tư trong tháng 7/2020 và hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm nay. 
Cũng như khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng được quản lý bởi Radisson Blu phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khắt khe về thiết kế, dịch vụ,…. Đặc biệt, dấu ấn bản địa sẽ được bộc lộ rõ nét trong các chi tiết của căn biệt thự. 
Thông qua dịch vụ cá nhân và kết hợp sắc thái địa phương, lưu trú tại biệt thự nghỉ dưỡng Radisson Blu sẽ là một trải nghiệm thực sự riêng biệt cho du khách.

KHÁNH VÂN